Như các bạn đã biết, nước ta không chỉ là một trong những quốc gia cung ứng cà phê lớn nhất thế giới mà cũng đồng thời là khu vực tiêu thụ khủng không kém. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những quán cà phê tấp nập người ra vào trên khắp đường phố Sài Gòn. Tuy nhiên bạn cần hiểu về các loại cà phê hạt ở Việt Nam trước khi muốn tìm hiểu sâu hơn về thức uống đặc biệt này nhé.

Nội dung

Top 4 loại cà phê hạt phổ biến mà bạn không nên bỏ lỡ

Thế giới cà phê vô cùng rộng lớn với nhiều chủng loại và thuật ngữ khác nhau mà chỉ người sành mới hiểu được. Nếu bạn cũng đang tò mò về loại đồ uống tuyệt vời này thì hãy theo chân chúng tôi giải mã 4 loại cà phê hạt đặc trưng của nước ta nhé: 

Hạt cà phê Arabica

Loại cà phê cực phẩm này rất khó trồng so với các loại cà phê hạt khác nên được liệt vào dạng hiếm. Người dùng đánh giá để thưởng thức được tách cà phê có loại hạt này thường phải có khẩu vị cực đỉnh. Giá trị của thành phẩm bằng hạt Arabica khá cao do phải trải qua nhiều công đoạn sơ chế cầu kỳ. 

Vị của hạt Arabica khá chua và hơi đắng nhẹ do phải lên men nhiều lần trước khi mang đi sấy. Vì thế, rất nhiều người rành cà phê ưa chuộng, đặc biệt là khu vực Châu Âu.

Arabica là một trong 4 các loại cà phê hạt  hảo hạng trên thế giới
Arabica là một trong 4 các loại cà phê hạt hảo hạng trên thế giới

Hạt cà phê Robusta hot nhất trong các loại cà phê hạt 

Loại hạt này được trồng nhiều từ vùng Tây Nguyên của nước ta, được người dân gọi với cái tên thân thương là Cà phê vối.  Không chỉ người Việt yêu thích loại hạt này mà nó còn phổ biến trên toàn thế giới tới mức chiếm hơn ⅓ sản lượng của cà phê mà cả hành tinh đang tiêu thụ. 

Mùi vị của loại hạt Robusta đắng gắt nhưng lại không hề có vị chua. Đặc biệt mùi hương thơm nhẹ thoang thoảng với hàm lượng cafein khá cao. Vì thế, với những người mới trên con đường thử cà phê thì có thể cảm thấy sốc nhẹ. Hiện có 2 loại hạt Robusta đang được ưa chuộng nhất trên thị trường là: Robusta thuần chủng và Robusta cao sản. 

Nhìn chung với những người kinh doanh quán cà phê thì đây là loại hạt mà họ ưa chuộng nhất trong các loại cà phê hạt do có giá thành rẻ, số lượng cung ứng lớn. Đặc biệt, mùi thơm rất nhẹ nhàng vừa phải nên phù hợp với sở thích của nhiều người. 

Hạt cà phê Culi thuộc top các loại cà phê hạt phổ biến tại Việt Nam

Nếu tìm hiểu sâu thì bạn sẽ hiểu rằng Culi không phải là tên gọi riêng cho bất kỳ loại cà phê nào. Thực chất cách gọi này chỉ để phân biệt loại hạt cà phê tươi của Arabica và Robusta. Đặc biệt, Culi là loại giống đột biến nên có hàm lượng cafein đặc biệt lớn nên mang lại mùi vị tuyệt vời. 

Những người rành cà phê nhận xét hậu vị của cà phê Culi đắng dài mà đậm đà hơn nhiều so với các loại cà phê hạt khác. Chẳng hạn nếu bạn nếm thử cà phê Culi Arabica thì sẽ có vị đắng kéo dài hơn khi bạn chỉ thử Arabica thông thường. Màu sắc của thành phẩm này có màu nâu nhẹ nhìn khá đẹp mắt. 

Culi thuộc top các loại cà phê hạt phổ biến tại Việt Nam
Culi thuộc top các loại cà phê hạt phổ biến tại Việt Nam

Hạt cà phê Cherry

Cherry là cái tên tiếp theo được ưa chuộng trong số các loại cà phê hạt ở những hàng quán trên toàn thế giới. Bởi lẽ năng suất cây trồng của loại này rất lớn mà lại gần như không đòi hỏi công chăm bón nhiều. Khả năng chống trụ với các loại bệnh tật cũng rất mạnh mẽ nên thành phẩm cho ra năng suất cao.  

Hiện trên thế giới có 2 loại hạt cà phê Cherry phổ biến nhất là: Liberica và Exelsa. Hương vị của sản phẩm đều hơi chua, ít đắng và có vị thơm nhẹ nhàng. Vì thế chị em phụ nữ lại có xu hướng chuộng loại cà phê pha bằng hạt này. Tại những quán cà phê trên thị trường, nhân viên pha chế thường kết hợp Cherry với Robusta hoặc Arabica để tăng thêm độ hấp dẫn theo sở thích của người uống. 

Tại sao nên mua các loại cà phê hạt ở Cà phê Sáo Trúc?

Cà phê sáo trúc là một quán chuyên cung cấp những thức uống được pha chế bằng 4 loại cà phê kể trên. Ngoài ra, tại đây cũng bán các mặt hàng có liên quan để người dùng có cơ hội để trải nghiệm tại nhà. Vậy sao sao bạn nên chọn mua cà phê tại Cà phê sáo trúc?

  • Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng trong từng mặt hàng sản phẩm: đây là yếu tố rất quan trọng mà khách hàng cần cân nhắc. Bởi trên thị trường xuất hiện rất nhiều địa chỉ cung ứng các loại cà phê hạt mà không có nhãn mác, nguồn gốc, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Cà phê sáo trúc tự tin mang đến cho bạn sản phẩm nguyên chất nhất, hoàn toàn không có pha trộn tạp chất
  • Giá bán phải chăng, không có hiện tượng chém giá: Do cà phê sáo trúc là một quán đã có tên tuổi vững chắc trên thị trường nên luôn bình ổn giá nhất cho người tiêu dùng. Mỗi mức cà phê khác nhau sẽ có giá chênh lệch nhưng nhìn chung đều thấp hơn mặt bằng chung do không có tình trạng độn giá nhiều. 
Không gian yên bình của quán Cà phê Sáo Trúc 
Không gian yên bình của quán Cà phê Sáo Trúc

Lời kết

Qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy rằng, các loại cà phê hạt không chỉ đơn thuần là thức uống phục vụ đời sống con người. Trong mỗi loại hạt luôn ẩn chứa một hành trình phát triển rất dài. Cà phê đồng hành cùng văn hóa, triết lý sống của một bộ phận những người đam mê ẩm thực

Thông tin liên hệ: 

COFFEE SÁO TRÚC 

  • Giờ mở cửa: Từ 7:00 đến 21:00
  • Địa chỉ: C001 Lô C, Chung cư Sơn Kỳ, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0922 874 879

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *