Cà phê là một thức uống quen thuộc với nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên, những tin đồn và thông tin trái chiều xung quanh tác dụng của cà phê  này vẫn còn xảy ra thường xuyên. Theo những nhà khoa học của Đại học Harvard khẳng định, cà phê rất tốt nếu bạn dùng đủ lượng. Hãy cùng chúng tôi lý giải từng thông tin một về những ưu điểm của cà phê đối với sức khỏe con người nhé. 

Nội dung

Tác dụng của cà phê đối với sức khỏe

Uống cà phê không chỉ đơn thuần là một hoạt động văn hóa truyền thống của người Việt mà nó còn có tác dụng vô cùng to lớn với sức khỏe con người. Dẹp tan tin đồn uống caffein gây nghiện và khiến con người bị phụ thuộc, khoa học vẫn chứng minh được thức uống này hoàn toàn có lợi nếu bạn dùng đúng lượng một ngày. 

Tăng thêm sự tập trung vào buổi sáng

Đối với nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng hoặc sinh viên, việc bắt đầu ca làm với 1 tách cà phê quả thật là điều tuyệt vời. Bởi caffeine sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn rất nhiều sau 1 giấc ngủ kéo dài 7 tiếng. Lúc này, tác dụng của cà phê như một chất xúc tác kích thích trực tiếp vào vỏ não và tủy sống, mang lại cho người tiêu thụ nguồn năng lượng dồi dào ngay lập tức. 

Đặc biệt hơn, theo Health News, việc nhâm nhi một tách cà phê nóng giúp bạn có một hệ tiêu hóa ổn định hơn. Bởi caffeine tiếp tục thúc đẩy ruột bài tiết chất thải, kích hoạt cơn co thắt ở vùng bụng, từ đó tránh táo bón rất tốt. 

Tác dụng của cà phê đối với sức khỏe con người là rất lớn
Tác dụng của cà phê đối với sức khỏe con người là rất lớn

Chống lại các loại ung thư và bệnh khác 

Theo Health News đưa tin, nguyên nhân gây ra số lượng ca mắc ung thư trên thế giới là do sự tăng trưởng của một số loại tế bào trong cơ thể một cách bất thường. Trong khi đó, tác dụng của cà phê có chứa chất ngăn chặn quá trình hình thành tế bào xấu, tăng khả năng bảo vệ một số bộ phận chức năng trong cơ thể. 

Vì vậy, bài khảo sát tổ chức trên cũng đã kết luận rằng số lượng người ung thư gan giảm đến 40% nếu thường xuyên uống cà phê. Đặc biệt, những loại bệnh khác cũng được phòng ngừa đáng kể nếu bạn tiêu thụ một lượng caffein vừa phải, rất  tốt cho cả hệ tim mạch, giảm khả năng bị đột quỵ. Tuy nhiên do cà phê có đặc tính khiến bạn bị tăng huyết áp nên những người bị bệnh này nên tham khảo ý kiến bác sĩ. 

Phòng tránh các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm lý

Đại học Harvard vào năm 2011 theo dõi một nhóm người phụ nữ có tần suất uống 4 cốc cà phê/ngày so với 1 nhóm không tiêu thụ cà phê. Kết quả chỉ ra rằng nhóm đối tượng uống nhiều cà phê có nguy cơ trầm cảm ít hơn những người phụ nữ còn lại tới hơn 20%. Bên cạnh đó, nguy cơ tự tử cũng đã giảm đến hơn nửa nếu bạn uống cà phê mỗi ngày. Điều đó cho thấy được tác dụng của cà phê tuyệt vời thế nào. 

Tác dụng của cà phê trong giảm đau, hỗ trợ tập luyện rất tốt

Trong cà phê có chứa caffeine hỗ trợ rất lớn trong quá trình tăng tiết nồng độ adrenaline trong máu. Nhờ có sự gia tăng mạnh mẽ này mà bạn có thể trải nghiệm tập luyện cường độ cao mà ít thấy mệt mỏi. Các chất béo trong cơ thể được đem ra để đốt làm nhiên liệu hoạt động cho cơ thể, từ đó tăng hiệu suất tập luyện lên hơn 12%. 

Tác dụng của cà phê trong giảm đau và chống lại nhiều loại bệnh tật
Tác dụng của cà phê trong giảm đau và chống lại nhiều loại bệnh tật

Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

Ngoài chức năng giảm đau, tránh chấn thương, tăng hiệu suất tập luyện, tác dụng của cà phê còn nằm ở quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Khi uống cà phê thì tốc độ trao đổi chất của bạn sẽ tăng lên 3 – 10%. Trong khi đó, việc tăng trao đổi chất là chìa khóa giúp bạn giảm béo hiệu quả. 

Hiện nay có nhiều người đang áp dụng phương pháp ăn kiêng khoa học cùng với uống cà phê đều đặn mỗi ngày nên hiệu quả tăng hơn 10%.

Tác dụng của cà phê: làm chậm quá trình lão hóa

Theo kết luận của nhiều chuyên gia đầu ngành, do trong cà phê có chứa các chất là: acid dihydro caffeine và acid 5-caffeoylquinic. Đây là những chất giúp chống oxy hóa cực đỉnh, thậm chí cao hơn cả rau củ và trái cây. Bởi vậy, việc tiêu thụ caffeine giúp bạn làm chậm lại quá trình lão hóa, tăng tuổi thọ, phòng chống các bệnh tuổi già hiệu quả. 

Lý do bạn nên thử cà phê của Cà Phê Sáo Trúc

Sau khi tìm hiểu về tác dụng của cà phê xong, chúng tôi sẽ dẫn bạn ghé Cà phê Sáo Trúc. Đây là quán cà phê nằm tại Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều năm kinh nghiệm pha chế cũng như phân phối các loại hạt. Nếu là một người rành cà phê thì bạn nên tới đây để trải nghiệm bởi những lý do sau đây:

  • Hương vị khó quên: điểm đầu tiên mà chúng tôi muốn dành lời khen cho chính là hương vị. Quả thực một khi đã thử bất kỳ loại cà phê nào tại đây bạn sẽ phải nghiện ngay lập tức. Mùi thơm nhẹ nhàng rất đặc trưng của thức uống này đi kèm với độ chua nhẹ với hậu vị đắng không quá gắt. Đặc biệt, quán có thể pha theo sở thích của mỗi người nếu bạn yêu cầu đấy nhé. 
  • Không gian quán yên tĩnh, có nhạc Jazz thư thái: giữa một Sài Gòn xô bồ có một quán cà phê có không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh, rất thích hợp để bạn thư giãn. Khách hàng thường đến đây cho những buổi trò chuyện nhẹ nhàng, hoặc đơn giản chỉ là nhâm nhi một tách cà phê nóng và ngắm nhìn đường phố. 
Hãy tới Cà phê Sáo Trúc để nhâm nhi thức uống tuyệt hảo này
Hãy tới Cà phê Sáo Trúc để nhâm nhi thức uống tuyệt hảo này

Lời kết

Bài viết trên đã tổng hợp lại cho bạn những tác dụng tuyệt vời về tác dụng của cà phê. Đồng thời, chúng tôi cũng đã cung cấp những lý do vì sao khách hàng nên đến ngay Cà phê Sáo Trúc để thưởng thức thức uống hảo hạng này. 

Thông tin liên hệ: 

COFFEE SÁO TRÚC 

  • Giờ mở cửa: Từ 7:00 đến 21:00
  • Địa chỉ: C001 Lô C, Chung cư Sơn Kỳ, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0922 874 879

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *